คุณคือ 1 ใน 400,000,000,000


🌍คุณคือ 1 ใน 400,000,000,000🌍
             ถ้าจะบอกว่าชีวิตของคนเราคือปาฏิหาร์ย ก็คงจะไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก
             Mel Robbins นักพูดสร้างแรงบัลดาลใจชาวอเมริกาพูดไว้ในงาน TED TALK ตอนปี
ค.ศ. 2011 ว่า กว่าที่ตัวเราจะเป็นเรานั้นยากขนาดไหน นับเป็นโอกาส 1 ใน 400,000,000,000 

             นอกจากนี้ Dr. Ali Binazir นักพูดและนักเขียนที่ได้ไปฟัง Mel Robbins พูดในวันนั้นยังได้นำจำนวนดังกล่าวไปคำนวณต่อ และเขาก็พบว่า การที่พ่อแม่ของคุณจะได้เจอกัน ท่ามกลางคนหลายล้านคนบนโลก และการที่พ่อแม่ของคุณจะสานสัมพันธ์กันต่อ จนแต่งงานกันและมีลูกซึ่งก็คือตัวคุณ เมื่อคำนวณเป็นตัวเลขทางวิทยาศาสตร์แล้วได้จำนวนเท่าไหร่ลองทายดูสิครับ
             ตัวเลขนั้นมีค่าเท่ากับ 0
             ชีวิตคือปาฏิหารย์จริงๆใช่มั้ยครับ
             เราทุกคนที่อยู่บนโลก ที่กำลังดำรงอยู่ในตอนนี้ ต่างเป็นปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้น
             แต่น่าแปลกที่มีคนที่ทั้งประสบความสำเร็จ และคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ
             Mel Robbin พูดไว้ว่าเราทุกคนต่างมีความคิด มีไอเดีย ที่จะทำอะไรสักอย่าง ซึ่งมันอาจจะเปลี่ยนแปลงตัวเราได้ เปลี่ยนแปลงโลกได้ แต่มันไม่เคยเกิดขึ้น
             เพราะเราไม่เคยทำ... 

             และสุดท้ายก็ปลอบใจตัวเองว่า ไม่เป็นไร
             Dr. Ali Binazir บอกไว้ในตอนท้ายว่า ที่ผมทำการคำนวณนี้ขึ้นมาก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณคือปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ออกไปข้างนอกซะและทำตัวเหมือนกับว่าคุณเป็นแบบนั้นจริงๆซะ
             เราคือ 1 ใน 400,000,000,000 คนอื่นที่ประสบความสำเร็จก็คือ 1 ใน 400,000,000,000 เช่นเดียวกับคุณ


          จงทำอะไรซักอย่าง ลุกขึ้นมาทำอะไรซักอย่างซะ
            แล้วปาฏิหารย์จะเกิดขึ้นอีกครั้ง.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กฏ 5 วินาที เพื่อให้เราเริ่มทำสิ่งต่างๆ

💓ไม่มีใครเกิดมาคู่กัน💓